Nợ Mẹ Cha một lần mặc áo cử nhân

Nợ Mẹ Cha một lần mặc áo cử nhân

Ngày đăng: 29-08-2017

1,660 lượt xem

'Mẹ luôn nói với tôi: phải chi hồi đó con cố tốt nghiệp đại học cho có cái bằng. Nhưng tôi biết, ý mẹ không chỉ có vậy, bà muốn được nhìn thấy tôi khoác lên mình bộ quần áo cử nhân'.

Mẹ và ước mơ thấy con mặc áo cử nhân

Đó là điều khiến Lê Hoàng Thảo (26 tuổi, thiết kế đồ họa của công ty Savills Việt Nam tại TP.HCM) cảm thấy đau lòng mỗi khi nghĩ về mẹ. Ngày đó, Thảo bỏ tốt nghiệp đại học, dù đã học xong năm thứ 4.

Hoàng Thảo nói về điều hối hận lớn nhất trong đời mình với mẹ 

“Mẹ luôn nói với tôi rằng: phải chi hồi đó con cố tốt nghiệp đại học cho có cái bằng. Nhưng tôi biết, ý mẹ không chỉ có vậy, bà muốn được nhìn thấy tôi khoác lên mình bộ quần áo cử nhân, tay cầm hoa, cả bố mẹ và tôi cùng chụp chung một kiểu ảnh. Và sau đó, cả nhà có thể ăn mừng thành công vì những khó khăn đã qua”.

Dù hiện tại, Hoàng Thảo đã đi làm và có cuộc sống ổn định song anh vẫn cảm thấy nợ mẹ một điều gì đó không thể đền đáp. Anh muốn kiếp sau vẫn sẽ được làm con của bố mẹ dù có đói khổ. Đây cũng là những suy nghĩ thầm kín chàng thanh niên Sài thành chưa bao giờ thổ lộ với đấng sinh thành.

Mẹ đấu tranh để các con được đi học

Với Nguyễn Thị Nhài (35 tuổi, giảng viên chính Đại học RMIT TP.HCM), mẹ là một người phụ nữ vừa mạnh mẽ vừa tâm lý và là chỗ dựa tinh thần vững chắc của các con. Ngày xưa, hoàn cảnh gia đình Nhài rất khó khăn, tất cả mọi người xung quanh đều khuyên mẹ cô nên cho các con nghỉ học để kiếm sống, song bà vẫn kiên quyết không nghe vì tâm niệm một điều: “Khổ đến mấy cũng phải cho các con đi học, bởi vì học là con đường duy nhất để thoát nghèo!”.

         Nguyễn Thị Nhài bật khóc khi nhớ về những năm tuổi thơ khốn khó bên mẹ - Nguồn: Humans of Sài Gòn


Nhờ suy nghĩ đó của mẹ mà Nhài mới có cuộc sống như hiện tại - một giảng viên đại học. Nói về mẹ, nước mắt Nhài không ngừng rơi. Có lẽ, những trải nghiệm trong đời đã giúp cô hiểu thêm nhiều điều về tấm lòng người mẹ. Càng hiểu, Nhài lại thêm trân quý những giây phút còn được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ.

Mẹ là người hùng của con

Mẹ hiện lên trong tâm trí Brian Mccauley (34 tuổi, đến từ Cộng hòa Ireland) là một người hùng đúng nghĩa khi bà một tay chăm sóc con cái, quán xuyến việc nhà, chăm lo người ốm… bởi bố anh là một người vô cùng bận rộn.

Brian Mccauley ca ngợi mẹ như một anh hùng trong cuộc đời anh - Nguồn: Humans of Sài Gòn


“Trong tất cả 13 người con nhà ngoại, chỉ có mẹ tôi là đủ bản lĩnh để quán xuyến tất cả mọi thứ. Mẹ tôi là người rất giỏi trong việc chăm sóc người khác, luôn là người nấu ‘bữa tối chủ nhật tuyệt vời cho cả nhà’ ” - Brian nhớ về mẹ.

Cho đến hiện tại, dù Brian đã sang Việt Nam sống và làm việc, nhưng trong tủ đồ của anh vẫn còn những bộ quần áo được mẹ sắm cho. Tuy không phải tất cả trong số chúng đều hợp thời trang và phù hợp với khí hậu nhiệt đới song Brian vẫn giữ tất cả bên mình như một điều nhắc nhớ về mẹ - người hùng anh có thể chia sẻ mọi điều.

Qua những tâm sự về mẹ, Humans of Sài Gòn gửi gắm đến người xem thông điệp: “Con cái chính là điều tuyệt vời nhất với người làm mẹ. Mẹ vui buồn, hờn giận đều vì con. Món quà tặng mẹ, không nhất thiết phải vào một dịp lễ đặc biệt nào, chỉ cần một cái ôm, cử chỉ quan tâm, lời hỏi han động viên đúng lúc… cũng đủ để mẹ hạnh phúc trọn vẹn cả 365 ngày”.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

***

 


 

GOI NGAY : 0902 789 551-0982 925 079 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

dongphucvietla.com

Địa chỉ36/6C Huỳnh Văn Nghệ P15 Q.Tân Bình, HCM

206/8 TTH21, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, HCM

Email: maymacvietla@gmail.com

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha