Ngày lễ tốt nghiệp ở nhà tù mỹ, Lễ phục tốt nghiệp không được mặc như bên ngoài

Việc đưa giáo dục vào tận trong nhà tù được kỳ vọng sẽ giúp giảm tình trạng tù nhân ra tù lại tái phạm tội. Vì người có trình độ học vấn cao hơn sẽ ít tái phạm tội hơn, theo The Huffington Post. Một thông điệp nhân văn muốn truyền tải đến.Ngày lễ tốt nghiệp ở nhà tù mỹ, Lễ phục tốt nghiệp không được mặc như bên ngoài

Ngày đăng: 21-11-2017

2,289 lượt xem

Không có áo choàng( Gown), không mũ tốt nghiệp ( Cap), những cánh cửa được khóa cẩn thận, xung quanh toàn cán bộ trại giam với vũ khí sẵn sàng. Đó là khung cảnh buổi lễ tốt nghiệp trong lòng một nhà tù ở Mỹ, Nhưng vẫn thể hiện sự trang nghiêm của một buổi lễ tốt nghiệp như những trường đại học bên ngoài, Ngày lễ tốt nghiệp ở ngôi trường ngay tại nhà tù mỹ, Lễ phục tốt nghiệp không được mặc như bên ngoài, Vậy mình cùng tìm hiểu nhé

Ngày lễ tốt nghiệp ở nhà tù mỹ, Lễ phục tốt nghiệp không được mặc như bên ngoài

An ninh được thắt chặt khi buổi lễ tốt nghiệp diễn ra. Người nhà của các tù nhân tốt nghiệp được yêu cầu giữ bình tĩnh và trật tự khi họ gây huyên náo vì tiếng reo hò quá lớn, Đó là buổi lễ mừng 641 tù nhân của bang Arkansas đã tốt nghiệp từ hệ thống trường học bên trong nhà tù bang. Thống đốc bang, ông Asa Hutchinson, đã có mặt và đọc diễn văn tại buổi lễ.

Một tù nhân trong buổi tốt nghiệp tổ chức trong nhà tù ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Tất cả tù nhân đã hoàn thành kỳ thi GEDs, dùng để đánh giá kiến thức người học ở các lĩnh vực khoa học, toán học, đọc, viết và một số môn xã hội khác. Bằng GEDs được xem là tương đương với trung học phổng thông ở Mỹ.

Ngày lễ tốt nghiệp ở nhà tù mỹ, Lễ phục tốt nghiệp không được mặc như bên ngoài

Vật Làm thế nào tù nhân có thể nhận được GED của họ và bằng tốt nghiệp trung học:

Hầu hết (70%) tù nhân Mỹ đã không hoàn thành bậc trung học, đó là bước đầu tiên họ phải thực hiện nếu họ muốn theo đuổi nền giáo dục đại học. Các tù nhân không có bằng tốt nghiệp trung học được yêu cầu tham gia các khóa học GED trong Bộ Giáo dục của họ. GED cũng tương tự như bằng tốt nghiệp trung học, và những tù nhân từ chối tham gia vào GED của họ thực sự bị trừng phạt, kể cả báo cáo sự cố nếu họ từ chối đi học khi đã ghi danh. Các tù nhân cũng có khả năng theo đuổi bằng tốt nghiệp trung học thực sự của họ thông qua thư tín, nhưng họ phải sử dụng các nguồn lực của chính họ để làm như vậy.

Ngày lễ tốt nghiệp ở nhà tù mỹ, Lễ phục tốt nghiệp không được mặc như bên ngoài

MAY MẶC VIỆT LA

Phân ra từng lớp riêng biệt 

Khi đến nhà tù, mỗi tù nhân sẽ được đưa ra trong một danh sách chờ đợi để lấy GED của họ. Khi có tên sẽ được, sẽ được xác thực để xác định tài liệu học và được đặt trong một lớp mà chúng phù hợp với thời điểm của chúng. Các lớp học này có sẵn ở tất cả các trình độ, chẳng hạn như các lớp học trước GED, các lớp GED tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai và nhiều ngôn ngữ khác cho những người có nhu cầu học tập đặc biệt. Sau khi họ tiến bộ trong các lớp học này, họ được phép tham dự kỳ thi GED chính thức. If they it are, they appear of the GED certificate.proson-giáo dục-trường trung học, Văn bằng Phổ thông trung học

Ngày lễ tốt nghiệp ở nhà tù mỹ, Lễ phục tốt nghiệp không được mặc như bên ngoài

Học viên tuân thủ các quy định nghiêm ngặt do nhà trường trong tù đặt ra

Trong khi có GED không đủ điều kiện cho các tù nhân về giáo dục nâng cao, nó đặt GED vào người thụ hưởng một bất lợi đáng kể vì nó không bao gồm đầy đủ các đối tượng khác nhau mà có thể học tại một trường trung học. Nếu có thể, tù nhân theo đuổi một bằng tốt nghiệp trung học thực sự thông qua một chương trình thư tín hoặc chuẩn bị các khóa học chuẩn bị để chuẩn bị tốt hơn cho trình độ học vấn cao hơn.

Các chương trình thư tín trung học cho phép tù nhân có được bằng tốt nghiệp trung học bằng cách học các lớp trung học bằng thư. Nếu một tù nhân bỏ học khi còn nhỏ hoặc một người cao tuổi, chỉ cần mất một năm để hoàn thành các môn học, và nó sẽ giúp họ chuẩn bị cho những khắt khe của nghiên cứu cấp đại học.

Ngày lễ tốt nghiệp ở nhà tù mỹ, Lễ phục tốt nghiệp không được mặc như bên ngoài

Có ba yếu tố cần xem xét khi đánh giá chương trình trao đổi học đường trung học:

1. Sự công nhận của chương trình: Tất cả các chương trình thư tín trường trung học cần phải được công nhận trong khu vực. Các cơ quan kiểm định cùng công nhận các tổ chức và trường đại học cũng cấp chứng chỉ cho các chương trình văn bằng trung học.

2. Nếu học bổng có thể được hoàn thành từ trại giam: Tất cả các khóa học trong chương trình liên lạc của trường trung học phải có thể được hoàn thành qua Thư của Hoa Kỳ.

3. Nếu chương trình cấp bằng tốt nghiệp trung học khi hoàn thành: Có những chương trình được thiết kế để cho phép học sinh trung học tăng tốc độ học tập, nhưng không nhận bằng tốt nghiệp bởi vì bằng tốt nghiệp sau đó được trao bởi khu học chánh địa phương của học sinh.

Từ năm 2014, kỳ thi GEDs trở nên khó hơn vì mức độ phức tạp của các các câu hỏi tăng. Hình thức thi chuyển từ kiểm tra trên giấy sang máy vi tính cũng khiến không ít tù nhân gặp khó khăn vì không quen dùng máy vi tính.

không ít tù nhân gặp khó khăn vì không quen dùng máy vi tính.

Tù nhân Christopher Roberts, một trong những người đã lấy bằng GEDs từ các trường học trong tù ở bang Arkansas, cho biết ông từng bỏ học rồi đi bán ma túy. Tuy nhiên, Roberts đã quyết định học lấy bằng GEDs vì giờ ông đã có 3 đứa con nhỏ. Roberts muốn dạy chúng học khi ông ra tù, theo Arkansas Online.
Trong lần thi đầu tiên, Roberts đã thi trượt. Tuy nhiên, ông đã thành công trong lần thứ hai. Khi đó, người đàn ông đã mừng đến rơi nước mắt.
“Điều quan trọng với bang Arkansas là các bạn có một tương lai với nhiều cơ hội. Tôi hy vọng điều này sẽ thúc đẩy các bạn học tập vì nó sẽ giúp tăng cơ hội làm việc khi rời khỏi nhà tù”, thống đốc Hutchinson phát biểu trong lễ tốt nghiệp.
Cũng như nhiều tù nhân khác, Roberts hy vọng ông sẽ có công việc với thu nhập tốt sau khi mãn hạn tù. Hiện tại, khoảng 70% số tù nhân ở Mỹ không có bằng tốt nghiệp trung học.
By May Mặc Việt LA nguồn coppy tử thanhnien.vn

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

***

 


 

GOI NGAY : 0902 789 551-0982 925 079 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

dongphucvietla.com

Địa chỉ36/6C Huỳnh Văn Nghệ P15 Q.Tân Bình, HCM

206/8 TTH21, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, HCM

Email: maymacvietla@gmail.com

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha